2. Làm sao để bán hàng hiệu quả trên TikTok shop?
Để bán hàng hiệu quả trên TikTok shop, bạn cần hiểu thuật toán mà TikTok sử dụng để sắp xếp hiển thị ưu tiên các nội dung video và sản phẩm nhất định.
Trên nền tảng TikTok, khách hàng xuất phát nhu cầu từ cảm xúc, vì thế khi xây dựng nội dung, bạn cần phải cập nhật đầy đủ thông tin cho khách hàng và có nội dung video chất lượng để khách có thể ra quyết định mua hàng ngay lập tức. Tab mua sắm trong tài khoản của bạn đại diện như là “bộ mặt” của cả cửa hàng bạn kinh doanh, vì vậy hãy đảm bảo tab này được tối ưu hóa để thu hút được khách hàng. Khi bạn đăng tải hình ảnh hãy chú ý đến chất lượng hình, nên thiết kế hình ảnh của mình theo một concept nhất định, thể hiện được thương hiệu của mình từ đó khách hàng dễ dàng nhận ra sản phẩm của bạn trên TikTok.
Ngoài ra, vì TikTok hiện nay vẫn đóng vai trò là kênh tham khảo (khách hàng tiếp cận sản phẩm từ TikTok nhưng lại tìm mua trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,…). Vì thế, người bán cần phát triển gian hàng của mình lên nhiều trang thương mại điện tử khác (Đa kênh), website, fanpage,… để khách hàng khi muốn so sánh sẽ có thể tìm thấy được bạn và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho đơn hàng.
TikTok không chỉ là một nền tảng truyền thông xã hội khác – nó được mệnh danh là một hiện tượng văn hóa, nguồn cảm hứng mua sắm cho 732 triệu người dùng tích cực toàn cầu. Nếu bạn không thành thạo về các xu hướng độc đáo, các nền văn hóa phụ và những câu chuyện cười bên trong, thì tốt hơn hết bạn nên giao hướng sáng tạo cho một Tiktoker – người am hiểu rất rõ về Tik Tok. Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một cách tuyệt vời để tiếp cận khán giả mới một cách hấp dẫn và chân thực.